ต่างประเทศหรือเมืองไทยค่าก่อสร้าง ก็แพงคล้ายๆกันเช่น โครงกาาร รถไฟที่จะเชื่อมต่อกับจีน เฉลี่ย 461 ล้านบาท/กิโลเมตร หรือ อย่างส่วนต่อขยายสายสีแดงจาก รังสิตไป ม. ธรรมศาตร์์ ระยะทางประมาน 10 กม ค่าก่อสร้าง 6 พันกว่าล้าน เฉลี่ย 600 กว่าล้าน/กม (ทั้งที่สร้างบนที่ดินขิง รฟท อยู่แล้ว ไม่ต้องเวนคืน) ถ้าาตัดค่าที่ดินออกแล้ว ทำไมยังแพงอยู่ดี
ค่าก่อสร้างทางรถไฟเฉลี่ยต่อกิโลเมตรละหลายร้อยล้านบาท ทำไมถีงได้แพงขนาดนั้นครับ ถามผู้รู้